CÀ PHÊ NGON CẦN NHỮNG YẾU TỐ NÀO? P-1

CÀ PHÊ NGON CẦN NHỮNG YẾU TỐ NÀO? P-1
Để đánh giá chất lượng một ly cà phê, giới chuyên gia luôn xét tới hai khía cạnh quan trọng nhất là: hương và vị. Trong đó, vị cà phê sẽ được đánh giá trên 3 yếu tố: độ ngọt, độ đắng và độ chua. Hãy cùng Davidoff Café tìm hiểu những yếu tố đó ở bài viết này nhé!

• Độ đắng

Vị đắng cà phê ảnh hưởng bởi cấp độ rang cà phê vì thời gian rang càng lâu sẽ càng tăng độ đắng. Ngoài ra vị đắng còn do hàm lượng caffeine có sẵn trong hạt cà phê. Bởi vậy, hạt cà phê Robusta có nhiều vị đắng hơn cà phê Arabica.

• Độ ngọt:

Vị ngọt được tạo thành bởi đường fructose và glucose có trong hạt cà phê. Khi uống chúng ta sẽ khó cảm nhận tức thì ngay đầu lưỡi mà vị ngọt dịu nhẹ sẽ đọng nơi cuống họng. Giống như vị đắng, vị ngọt của cà phê cũng bị ảnh hưởng bởi thời gian rang.
Kỹ thuật rang vừa (#Mediumroast) sẽ giúp vị ngọt dễ được nếm thấy nhất vì lượng đường được caramel hóa và đạt đỉnh ở cấp độ rang này. Độ ngọt sẽ giảm lại khi cà phê được rang kỹ (#Darkroast) do đường bị cháy và tạo thành vị đắng.

• Độ chua:

Nhiều người thường lầm tưởng rằng hạt cà phê có vị chua là cà phê hỏng hoặc gặp vấn đề trong quá trình rang, xay, pha chế. Tuy nhiên sự thật lại hoàn toàn trái ngược, cà phê nguyên chất Arabica có vị chua thanh đặc trưng. Vị chua rất hấp dẫn này là yếu tố quan trọng trong việc đánh giá chất lượng cà phê.



Đối với bạn yếu tố nào trong vị cà phê được các bạn quan tâm nhất? Hãy comment chia sẻ cùng Davidoff Café nhé.
Trong phần tiếp theo, Davidoff Café sẽ giới thiệu tới các bạn yếu tố "hương" khi thẩm định chất lượng cà phê. Hãy cùng chờ đón nhé.

#Kiệt_tác_cà_phê #Masterpieceofcoffee #Arabica
--------------------------------------
Davidoff Café - Masterpiece of coffee
Website: https://bit.ly/davidoffcafe-vn
Hotline: 0901.888.658 (HCM) - 0901.888.566 (HN)

Đang xem: CÀ PHÊ NGON CẦN NHỮNG YẾU TỐ NÀO? P-1